Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Có thể trị bệnh trĩ khi đang cho con bú không?

July 18 2019

Có thể chữa bệnh trĩ khi đang cho con bú không là vấn đề mà các bác sĩ bệnh trĩ phòng khám đa khoa bệnh trĩ Hưng Thịnh hàng ngày nhận được từ chị em phụ nữ cùng với yêu cầu được tư vấn.

Hỏi: "Chào bác sĩ! Em mới sinh em bé được một tháng và nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Dạo gần đây, em phát hiện bản thân bị trĩ ngoại cũng như những búi trĩ từng tiến triển khá lớn. Thậm chí, những lúc đi WC em thường hay cảm thấy rất cảm giác đau, khó chịu cùng với chảy máu hậu môn trực tràng rất nhiều. Giờ em cực kỳ yêu cầu được trị trĩ nhưng cũng hoang mang chưa biết việc chữa trĩ có ảnh hưởng gì tới chất lượng của nguồn sữa không? Liệu có thể điều trị bệnh trĩ lúc đang cho con bú không? Mong các bác sĩ sớm giải đáp cho em về câu hỏi này! Em xin cảm ơn!" (Thu Hà, 27t – Hà Nội)

Trả lời:

Cảm ơn bạn vì đã tín nhiệm cũng như gửi băn khoăn về cho chúng tôi! Thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ phòng khám Hưng Thịnh tư vấn sau đây:

Cùng chủ đề: cắt trĩ hết bao nhiêu tiền

Có thể chữa bệnh trĩ lúc đang cho con bú không?

Trĩ là một trong các căn bệnh về hậu môn, trực tràng có tỷ lệ người mắc phải tương đối cao, nhất là một số chị em đã từng trải qua quá trình mang thai và sinh nở.

Bệnh trĩ dù cho không đe dọa trực tiếp tới tính mệnh, một số lại là căn nguyên gây nên rất nhiều vấn đề không bình thường có liên quan tới sức khỏe, tâm sinh lý của người bệnh.

Trong tình huống của bạn Thu Hà, bạn có cung cấp với các bác sĩ là bạn đang bị bệnh trĩ ngoại cũng như thường xuyên gặp phải hiện tượng cảm giác đau, chảy máu khi đi cầu. Bên cạnh đó, bạn cũng bày tỏ yêu cầu chữa trĩ khi đang cho con bú song không muốn làm nguy hiểm tới việc nuôi con bằng sữa mẹ. Các bác sĩ phòng khám đa khoa tư nhân Hưng Thịnh cho biết:

Hiện nay có nhiều phương pháp trị trĩ. Song, không phải phương pháp nào cũng thích hợp với những nữ giới đang mang bầu hay cho con bú.

Đối với cách lấy thuốc tây y: các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho rằng, thuốc tây y trong chữa bệnh trĩ chủ yếu là những dạng thuốc có chức năng co mạch, cầm máu và phòng chống hiện tượng viêm nhiễm ở hậu môn trực tràng bởi vì một số khóm trĩ tiết dịch. Cho dù giải pháp này được nhận xét là tương đối dễ dàng trong vấn đề chữa trị trĩ. Song, trong đối tượng của thuốc tây y thường hay có tác động lớn tới việc điều tiết sữa mẹ, Ngoài ra chi phối đến uy tín của sữa. Do đó, nữ giới đang cho con bú không nên lấy thuốc tây để điều trị trĩ.

Với giải pháp cắt trĩ: Dù cho đây là biện pháp chữa trị trĩ dứt điểm cũng như được khuyến khích sử dụng đối với đa số tất cả người bị bệnh, nhất là các người mắc trĩ trầm trọng. Tuy vậy, với chị em phụ nữ đang cho con bú. vấn đề thực hiện tiểu phẩu cắt đi búi trĩ ít nhiều sẽ nguy hiểm đến sức khỏe của các nữ giới.

Đồng thời, sau khi làm tiểu phẫu, bạn cần phải uống thêm thuốc kháng sinh để chống lại khả năng nhiễm trùng. trong khi đó, đối tượng kháng sinh có thể tiết vào sữa mẹ gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa. đặc biệt, các chị em phụ nữ còn đối mặt với khả năng mất sữa. Bởi vì thế, lời khuyên rằng của các chuyên gia là bạn nên chờ thêm 1 thời gian nữa để thực hiện thủ mổ cắt trĩ, nhằm giữ gìn các cơ hội sức khỏe tốt nhất lúc làm thủ thuật và hạn chế tối đa tác động với con yêu của mình.

Cùng chủ đề: khám trĩ ở hà nội

Vậy nữ giới đang cho con bú cần làm thế nào để điều trị bệnh trĩ hiệu quả?

Các chuyên gia phòng khám đa khoa tư nhân Hưng Thịnh cho biết: với một số chị em đang mang thai hay đang cho con bú mà bị bị bệnh trĩ, biện pháp tốt nhất là bạn nên chữa bệnh trĩ bằng một số loại thuốc đông y hoặc một số bài thuốc điều trị trĩ từ dân gian. Một số bài thuốc này chủ yếu dùng để đắp trực tiếp vào những khóm trĩ hoặc xông rửa hậu môn. Như thế, dược động lực của thuốc không đi trực tiếp vào cơ thể hay gây ra đe dọa tới vấn đề tiết sữa, mà hàng đầu chi phối vào các hậu môn trực tràng để suy giảm nhẹ dấu hiệu bệnh trĩ.

Ví dụ: Cây diếp cá, lá thiên lý để vò nát đắp vào hậu môn trực tràng hoặc nấu lên đối với nước để xông rửa hậu môn. Quả đu đủ xanh dùng để buộc vào cẳng chân….

Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp với các phương pháp khác để góp phần vào việc chữa trĩ lúc đang cho con bú một cách hiệu quả như sau:

- Tích cực tập thể thao để gia tăng sức khỏe cùng với tăng cường vận động của các bộ phận trong hệ tiêu hóa.

- Bên cạnh những kiểu món ăn giàu dưỡng chất để đảm bảo nguồn sữa, hãy tập trung lấy các loại đồ ăn chứa không ít chất xơ để tốt cho vấn đề đào thải phân, tránh nguy cơ đại tiện khó khiến cho bệnh trĩ tăng trầm trọng.

- Dùng rất nhiều nước cũng là một trong số những biện pháp chữa trị trĩ khi đang cho con bú tương đối hữu hiệu.

- Không kéo dài khoảng thời gian đi cầu, tránh rặn mạnh cùng với chọn lựa tư thế phù hợp lúc đi ngoài.

Vừa rồi là giải đáp của các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh về câu hỏi của bạn Thu Hà. Hy vọng một số cung cấp của chúng tôi đã giúp ích cho bạn trong vấn đề xử lý cũng như chữa trĩ tuy vậy vấn không ảnh hưởng tới việc nuôi con với sữa mẹ. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy chia sẻ cùng với chúng tôi theo hotline 0352 612 932 để được tư vấn bởi các chuyên gia bệnh trĩ.

Trích:  http://pkthanhduc.webflow.io/posts/co-nen-dieu-tri-benh-tri-khi-dang-cho-con-bu-khong

Share this post
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post